ร่วมแสดงนิทรรศการในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์

 

ระหว่างวันที่ 6-21 สิงหาคม 2011 ได้มีการจัดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2011 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา  โดย JSPS ได้ร่วมแสดงนิทรรศการภายในงาน

วันที่ 18 สิงหาคมของทุกปี  เป็น「วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ」เยาวชนและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่นี้ได้  หน่วยงานต่างๆจากทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรต่างประเทศต่างร่วมการแสดงนิทรรศการในงานนี้ โดยมี กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติเป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้  งานนี้ได้เริ่มจัดตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา มีผู้เข้าร่วมงานนี้จากโรงเรียนต่างๆไม่ว่าเป็นชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา อุดมศึกษา มหาวิทยาลัยต่างๆจากทั่วทุกภูมิภาคและประชาชนทั่วไป รวมกว่า 1 ล้านคน

 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารีทรงเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2011  และผู้อำนวยการ JSPS ได้ร่วมเป็นแขก VIP ในงาน

ผู้อำนวย JSPS  ได้จัดร่วมออกบูธ เพื่อประชาสัมพันธ์องค์กร และในปีนี้ได้มีการจัดโปสเตอร์ของนักวิจัยที่ได้รับรางวัลโนเบล ปี 2010 ซึ่งมีนักวิจัยชาวญี่ปุ่น

ยังมีองค์กรจากญี่ปุ่นได้เข้าร่วมออกบูธภายในงานนี้ เช่น  JAXA , JIRCAS, NEDO, RESTEC

นอกจากนี้ยังมีประเทศ จีน  รัสเซีย เยอรมัน ฝรั่งเศส ได้ร่วมออกบูธพร้อมจัดแสดงนิทรรศการภายในงาน

ブースDSC00876

ผู้อำนวยการและบูธภายในงาน

入場を待つDSC00875

ประชาชนรอเข้าร่วมงาน