ร่วมงาน AUN –Kyoto Workshop

 

เมื่อวันที่ 8  มีนาคม 2011 ทาง AUN ได้มีการเปิดงานประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ「AUN-Kyoto University Workshop on Building Academic Partnership Through Collaboration and Exchange」โดยจัดที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เดือนธันวาคม 2009 ที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัยเกียวโตและ AUN  ได้ลงนามข้อตกลงในบันทึกความเข้าใจ 3 ข้อ ในการแลกเปลี่ยนนักศึกษา แลกเปลี่ยนคณาจารย์ ความร่วมมือทางด้านงานวิจัยเพื่อทำให้สังคมยั่งยืน

ประเด็นสำคัญที่กล่าวถึงการเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนนักศึกษาซึ่งวมีมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม ได้แก่ ประเทศบรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม ไทย รวมถึง ญี่ปุ่น ทาง JSPS ได้ทำการแนะนำรายละเอียดขององค์กรให้ทราบ

งานเลี้ยงช่วงเย็น ได้มีการแนะนำองค์กรให้แก่ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ของ(Universiti Brunei Darussalam)ให้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ขององค์กรใน สำนักงานกรุงเทพ และถ้ามีโอกาสจะไปเยือนที่มหาวิทยาลัย ประเทศบรูไนด้วย

เจ้าภาพในการประชุมครั้งนี้ได้แก่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ดร. นันทนา คชเสนี รองอธิการบดี และ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร AUN ได้จัดสถานที่ให้แก่ JSPS สำหรับออกบูธ  ทางเราขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง

これDSC00423

ผู้อำนวยการได้แนะนำองค์กร

これDSC00426

ผู้อำนวยการ และ ดร. นันทนา คชเสนี

 

これDSC00427

ได้กล่าวคำทักทายแก่  ศาสตราจารย์ คาวาโนะ มหาวิทยาลัยเกียวโตศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้