ได้เข้าร่วมงานแถลงรายงานของ Japan Forest Technology Association (JAFTA) ที่ประเทศลาว

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2011 ได้รับการเชิญจาก JAFTA ให้เข้าร่วมงานที่จัดขึ้นที่ Laos Plaza Hotel Vientianeภายใต้หัวข้อ「รายงานเกี่ยวกับการเตรียมการป้องกันภัยพิบัติทางธรรมชาติเช่น สึนามิ ประเทศลาว」ผู้อำนวยการ และรองผู้อำนวยการได้เข้าร่วมการรายงานครั้งนี้ด้วย

ตลอดระยะเวลา 5 ปี  ที่จัดงานนี้ขึ้นมา ผลสรุปตามรายงานดังนี้ ด้านจัดการและเตรียมการป้องกันภัยพิบัติของสมาคมมีการพัฒนาและมีประสิทธิภาพตามเป้าหมาย  ในงานมีองค์การของญี่ปุ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิ เช่น JAXA และมีผู้เข้าร่วมงานราว 30 คน

ในฐานะผู้อำนวยการซึ่งได้พัฒนาบุคลากรของประเทศลาวในด้านการศึกษาในงานด้านนี้ เป็นระยะเวลา 5  ปี อาทิเช่น การทำปริญญานิพนธ์ ผลสำเร็จที่ได้จากการศึกษาและการอุทิศตนเพื่อส่วนรวมจะทำประโยชน์ต่อภูมิภาคนี้ และทาง JSPS มีนโยบายที่จะให้การสนับสนุนงานด้านการศึกษาในลักษณะนี้ต่อไปภายภาคหน้า

นอกจากนี้สมาชิกประเทศลาวยังสามารถช่วยงานวิจัยให้มีความอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ในอนาคต ยังสามารถ「ส่งนักวิจัยที่เกี่ยวข้องในด้านงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี」ภายใต้ขอบข่าย JSPS – JICA  เพื่อทำการวิจัยให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

ครั้งนี้เป็นการทำงานกับทางฝั่งประเทศลาวซึ่งเป็นงานในลักษณะเดียวกัน

Dr. Thateva Saphangthong ซึ่งเป็นประธานสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยญี่ปุ่นและผู้อำนวยการศูนย์สถิติของประเทศของกระทรวงเกษตร ซึ่งจบการศึกษาระดับปริญญาเอกและสามารถพูดญี่ปุ่นได้อย่างคล่องแคล่ว ได้มองการณ์ไกล ในการให้ความร่วมมือเพื่อจัดตั้งสมาคมศิษย์เก่า JSPS ในอนาคตข้างหน้านี้

 

1-DSC00190

1. ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก

 

1- DSC00200

2. ภารกิจในการแนะนำองค์กร

 

IMGP0119

3. ภาพด้านซ้ายตรงกลาง Dr. Thateva  ขวามือ  Mr. Tanaka Kiyoshi  (JAFTA) ที่ปรึกษา

 

1- DSC00212

4. ภาพพระอาทิตย์ยามเย็นริมแม่น้ำแม่กลอง