คุณโอโนะ Research Administrator จากมหาวิทยาลัยเกียวโต มาเยือน

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 รองผู้อำนวยการได้ต้อนรับ คุณ โคอิชิ โอโนะ Research Administrator จากมหาวิทยาลัยเกียวโต(SURA)และคุณทาโร โซโนะเบะ ซึ่งได้มาเยือนสำนักงาน กรุงเทพ

ระบบเกี่ยวกับ Research Administrator ภายใต้กระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (MEXT) คือการคัดเลือกและพัฒนาระบบความปลอดภัยใน  การอบรม ทางมหาวิทยาลัยเกียวโตได้เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมนี้  ต่อไปนี้เป็นบทบาทหน้าที่หลักเพื่อสนับสนุนการจัดการกิจกรรมในงานวิจัยของนักวิจัยมหาวิทยาลัยเกียวโต

・วางแผนงานโครงงานวิจัยไปพร้อมๆกับนักวิจัย

・พิจารณาตรวจสอบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแผนงานการวิจัย

・การเจรจาต่อรองข้อเสนอเพื่อเสนอโครงการวิจัย

・การจัดการเกี่ยวกับการเงินของโครงการวิจัย

・ติดตามความคืบหน้าโครงการวิจัย

・รวบรวม สรุปผลความก้าวหน้าของงานวิจัยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

http://www.mext.go.jp/b_menu/boshu/detail/1311935.htm

มหาวิทยาลัยเกียวโต มีเจ้าหน้าที่ 3 คน ทำงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  การพยาบาล สังคมศาสตร์(SURA) เจ้าหน้าที่ 5 คน จากทาง  (URA) ให้การสนับสนุนกิจกรรมงานวิจัยในแต่ละสาขา

คุณโอโนะ (SURA) เป็นผู้ชำนาญการด้านวิศวโยธา ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ Japan Tunnelling Association (ITA) ได้ลาออกจากการเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยเกียวโต มาเป็นอาจารย์ใหญ่ Maizuru National College of Technology  มีหน้าที่ดูแลโครงการ(E-JUST: Egypt-Japan University of Science and Technology)」

มาไทยในครั้งนี้เพื่อพัฒนาโครงการพัฒนาบุคลากรร่วมกับนานาชาติโดยเฉพาะบทบาทในเวทีระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าพบผู้อำนวยการเพื่อแจ้งผลสำรวจแหล่งทุนการศึกษา ทาง JSPS ในปี 2012 เปิดโปรแกรม  Core-to-Core, แนะนำโครงการภายใต้ JSPS-JICA ว่าด้วยการนำส่งนักวิจัยมาปฏิบัติภารกิจตามข้อตกลงที่มีร่วมกัน  โดยยึดหลักความต้องการด้านงานวิจัยของแต่ละประเทศเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ สำนักงานของ URA (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) งานวิจัยภายในมหาวิทยาลัย รวมถึงความรู้ความสามารถของทรัพยากรบุคคลเป็นที่ประจักษ์ในงานประชุมสัมมนาครั้งใหญ่ ณ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคาดหวังต่อกิจกรรมอื่นๆในอนาคตอันใกล้

DSC02214