ศาสตราจารย์ ฮิราตะและผศ. อุชิดะมาเยือน JSPS

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2012 ศาสตราจารย์ ฮิราตะ โทชิฟุมิ และ ผศ. อุชิดะ โทโมะฮิสะ และคุณโยชิโนะ เอมิโกะ ผู้รับผิดชอบด้านแลกเปลี่ยนนักศึกษานานาชาติ  โดยผู้อำนวยการให้การต้อนรับ

การมาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อเข้าร่วมงาน OCSC International Education Expo มหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ จัดขึ้นวันที่ 21-22 มกราคม ที่ สยามพารากอน

ศาสตราจารย์ฮิราตะ ทำวิจัยเรื่องการศึกษาเปรียบเทียบการจัดการด้านสิทธิในการเป็นพลเมืองในภูมิภาคอาเซียน ผศ.อุชิดะ ทำการวิจัยเกี่ยวกับการศึกษาระบาดวิทยาโมเลกุลของโรคกระเพาะอาหารกับเชื้อแบคทีเรีย Helicobacter Pylori ทำการสำรวจในประเทศไทย ไต้หวัน และเวียดนาม  ผศ. อุชิดะ ได้เคยเยือน JSPS เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว พร้อมกับศาสตราจารย์ยามาโอกะ ศาสตราจารย์คาวะโมโตะ ซึ่งได้ทำวิจัยในหัวข้อเดียวกัน

นอกจากนี้ จังหวัดโออิตะ มีความร่วมมือกับทางจังหวัดมิยาซากิ โดยร่วมกับภาคเอกชน ,จังหวัด และมหาวิทยาลัยโออิตะ จัดสร้างสถานพยาบาล  East Kyushu Medical Ballet เพื่อให้มีระบบรักษาพยาบาลที่มีประสิทธิภาพสูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คุณโยชิโนะที่ได้เดินทางมาด้วยกันเคยถูกส่งมาเพื่อรับผิดชอบในส่วนต่างประเทศร่วมกับผู้อำนวยการ มาประจำที่สำนักงานวอชิงตัน  ในระหว่างนั้นได้ใช้สำนักงานร่วมกันกับ JST  จึงเข้าใจถึงปัญหาการย้ายสำนักงานไปใช้ร่วมกันกับ JASSO ได้เป็นอย่างดี

ผู้อำนวยการสนับสนุนให้มหาวิทยาลัยโออิตะมุ่งหน้าพัฒนาศักยภาพของมหาวิทยาลัยไปพร้อมกับการพัฒนาจัดการด้านการศึกษา

 DSC02081