เข้าเยี่ยมคารวะ ดร. ยูอิชิโระ อันไซ ประธานบริหาร JSPS สำนักงานใหญ่

วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2011 ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการ  ได้ไปเยี่ยมคารวะ

ดร. ยูอิชิโระ อันไซ  ประธานบริหาร JSPS สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยได้ลุกลามมาถึงกรุงเทพ อีกทั้งวันที่ 29-30 ตุลาคม เป็นวันที่น้ำขึ้นสูงสุด มีความเป็นไปได้ที่น้ำจะท่วมเข้ากรุงเทพชั้นใน ทางรัฐบาลจึงประกาศเป็นวันหยุดราชการเป็นเวลา 4 วัน รองผู้อำนวยการจึงตัดสินใจบินกลับประเทศญี่ปุ่น (ผู้อำนวยการอยู่ระหว่างทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น)

ได้ไปที่ JSPS สำนักงานใหญ่ เพื่อเข้าพบกับหัวหน้าฝ่ายภารกิจต่างประเทศ คุณฮิซาชิ คาโตะ , เลขานุการ คุณเอรุกะ ทาบุชิ และ หัวหน้าแผนกส่วนงานด้านความร่วมมือวิจัยคุณโชโกะ มิตซุย  ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในกรุงเทพให้ทราบ นอกจากนั้น ได้หารือความคืบหน้าเรื่องของ JASSO ในเรื่องการร่วมใช้สำนักงานร่วมกัน  ซึ่งหาโอกาสประชุมระหว่างทางโตเกียวและกรุงเทพได้ยาก ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันดีในการหารือซึ่งกัน

ต่อมา ได้เข้าพบท่านประธานบริหาร ดร. ยูอิชิโระ อันไซ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคม และผู้อำนวยการได้รายงานเกี่ยวกับงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแนวโน้มทิศทางวิทยาศาสตร์ในภายหน้า พร้อมกับภารกิจที่ทำในระหว่างดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ JSPS สำนักงาน กรุงเทพ

ท่านประธานบริหาร ดร. ยูอิชิโระ อันไซ ได้กล่าวแสดงความชื่นชมสำหรับการทุ่มเทแรงกายแรงใจและให้ความสำคัญต่อการศึกษาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเมื่อกลับไปแล้วมุ่งมั่นสานต่อตั้งใจทำงานดังที่ตั้งใจไว้

เวลาต่อมา ผู้อำนวยการได้ไปสังเกตการณ์สถาบันวิจัยมหาวิทยาลัยโตเกียวที่เคยร่วมทำงานมาก่อน และได้แวะไปทักทาย คุณอากิโกะ คาคุตะ รองผู้อำนวยการคนก่อน

รองผู้อำนวยการได้อพยพหนีภัยน้ำท่วมจากุรงเทพกลับมาญี่ปุ่นในช่วงเวลาหนึ่ง ได้ใช้เวลาช่วงฤดูใบไม้ร่วงอย่างคุ้มค่าและเต็มที่  สำหรับเวลาที่คงเหลือในวาระอีกปี จะเป็นช่วงเวลาที่เติมเต็มพลังให้แก่งานต่างๆอย่างเต็มความสามารถ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA