การประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมครั้งที่ 5

วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2011 ได้มีการประชุม ขึ้นที่ อาคารบีบี ซึ่งเป็นสำนักงานกรุงเทพ ของ JAXA (Japan Aerospace Exploration Agency)

ผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ ประธานสมาคมศิษย์เก่า ดร. บุษบา ยงสมิทธ์ และคณะกรรมการทั้ง 5 ท่าน (จากทั้งหมด 12 ท่าน ) โดยมีผู้อำนวยการเริ่มกล่าวเปิดวาระการประชุม

ก่อนเข้าวาระการประชุม คุณชินนิชิ มัตซุโมโตะ ผู้อำนวยการ  JAXA  สำนักงานกรุงเทพ  ได้เข้ามากล่าวคำแนะนำตัวcแก่ผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

การประชุมว่าด้วยเรื่อง ทุกคนลงมติเห็นชอบในรายละเอียดของการประชุมครั้งที่ 4 ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2011 และเรื่องการประชุมสามัญครั้งที่ 2 ที่ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2011

นอกจากนี้ว่าด้วยเรื่องการขออนุญาตใช้สถานที่ของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติเป็นสำนักงานของสมาคมศิษย์เก่า JAFT ทางสมาคมศิษย์เก่า JAFT ได้ทำหนังสือขออนุญาตส่งแก่สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติอีกครั้ง และผู้อำนวยการได้พูดถึงเรื่องเรียนเชิญ พณท่านเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่นเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของ สมาคมศิษย์เก่า JAFT โดยมอบหมายให้ ดร.สมเกียรติ ศุภเดช (นายทะเบียน) เป็นผู้ดำเนินการทำจดหมายเรียนเชิญในนามสมาคมศิษย์เก่า JAFT

ดร.บุษบา ยงสมิทธ์ ประธานสมาคมได้แจ้งเรื่องการส่งมอบเงินบริจาคที่รวบรวมได้จากศิษย์เก่าของสมาคมให้แก่ผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิประเทศญี่ปุ่เมื่อเดือนมีนาคมโดยส่งผ่านสถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศมียอดรวม 100,000 เยน  ได้รายงานผลเกี่ยวกับการจัดประชุม และเรื่องทุน BRIDGE Fellowship  ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ผู้อำนวยการได้รายงานเรื่องการไปเยือน 9 มหาวิทยาลัย รองประธานสมาคมได้พูดถึงสภาคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย(CEDT:Council of Engineering Deans of Thailand)และได้แนะนำให้ไปเยือนมหาวิทยาลัย อาทิเช่น มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยบูรพา   เป็นต้น

คณะกรรมการบริหารสมาคมที่เข้าร่วมประชุมมีดังต่อไปนี้

– ดร. บุษบา ยงสมิทธ์  ประธาน

– ดร. ปริทรรศน์ พันธุบรรยงก์ รองประธาน

 – ดร. บุญชัย เตชะอำนาจ  เลขาธิการ

– ดร. จิราภรณ์ เชาวลิต ปฏิคม

– ดร. ส่งศรี กุลปรีชา  คณะกรรมการ

– ดร. วาตารุ ทาเคอุชิ  ผู้อำนวยการ

集合DSC00675

คุณชินนิชิ กล่าวคำแนะนำตัว

 議論DSC00673

ขณะกำลังประชุม