การมาเยือนของ Mr. Yano (Senior Project Coordinator, JST)

วันที่ 10 มีนาคม 2011 Mr. Yano (Senior Project Coordinator, JST สำนักงานสิงคโปร์ ) ได้มาเยือนที่สำนักงานกรุงเทพ

Mr. Yano ได้มาเยือน JSPS สำนักงานกรุงเทพ เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2010 และทางเราได้ไปเยือน JSTสำนักงานสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2010 ที่ผ่านมา  ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการพบปะพูดคุยกันเป็นครั้งที่ 3 ระหว่าง JSPS และ JST ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับเนื้อหาในการพูดคุยกันในครั้งนี้ เป็นต้นว่าแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลของทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ยังมีการอธิบาย แบ่งปันข้อมูลด้านเอกสาร แผนงานและมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

จากการที่เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ  AUN-KU วันที่ 8 มีนาคม 2011 ที่ผ่านมา ทางเราได้ตระหนักถึงนโยบายและรูปแบบการให้ทุนงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งคลอบคลุมไปถึงการอธิบายรูปแบบแผนงาน เอกสารที่จำเป็นต้องใช้  Mr. Yano คำนึงถึงปัญหานี้เช่นเดียวกัน การแลกเปลี่ยนเอกสารและข้อมูลควรเป็นไปอย่างราบรื่นเพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมา

นอกจากนี้การเปิดแสดงผลงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี Science Expo ที่จัดขึ้นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมของทุกปี โดยมีสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติเป็นเจ้าภาพ ทาง JSPS และ JST มีความเห็นตรงกันว่าจะร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดแสดงผลงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศญี่ปุ่น

โดยทาง JSPS จะได้นำเรื่องนี้ไปหารือและนำเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เพื่อจัดกำหนดการให้เหมาะสมต่อไป

これDSC00438

Mr. Yano (Senior Project Coordinator), ผู้อำนวยการ