จัดตั้งสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกียวโต-เวียดนาม

จัดตั้งสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกียวโต-เวียดนาม

วันที่ 16 กันยายน 2010  ได้มีการจัดตั้งสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย เกียวโต-เวียดนามขี้นที่กรุงฮานอย ประเทศ เวียดนาม โดยเรียนเชิญรองผู้อำนวยการเป็นผู้เปิดงานครั้งนี้ที่สำนักงาน

 สมาคมศิษย์เก่าฯมีศิษย์เก่าที่เป็นคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ที่เวียดนามและคนเวียดนามที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกียวโตที่ญี่ปุ่น ร่วมในงานประชุมใหญ่เพื่อจัดตั้งสมาคมศิษย์เก่า โดยมีคนญี่ปุ่น 30 คน และคนเวียดนาม จำนวน 50 คน รวมทั้งสิ้น เป็นจำนวน 80 คนที่เข้าร่วมงานครั้งนี้

การประชุมจัดตั้งสมาคม มีคุณ โอนิชิ คัทซึโอะ ประธานกรรมการสมาคมฮานอย-โยชิดะ  และ Dr. Ta Thanh VAN ประธานกรรมการสมาคมศิษย์เก่าเวียดนาม ได้กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ อาทิเช่น คุณมัตสึโมโตะ ฮิโรชิ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกียวโต คุณ โอนิชิ ยูโซ รองอธิการบดี  ได้กล่าวแสดงความมุ่งหวังในความร่วมมือระหว่างเวียดนามและญี่ปุ่น

สมาคมศิษย์เก่าต่างประเทศของมหาวิทยาลัยเกียวโต ไม่ว่าจะเป็นคนญี่ปุ่นและคนในภูมิภาคนั้นๆ ต่างถือได้ว่าเป็นสมาชิกศิษย์เก่าด้วยกัน นอกจากประเทศไทยแล้ว ประเทศเวียดนามอยู่ในฐานะประเทศอันดับที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีสมาคมศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยญี่ปุ่น  ทางสมาคมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมต่างๆและความร่วมมือของ 2 ประเทศจะส่งเสริมและให้ประโยชน์ต่อสมาชิกของสมาคมทั้งสองฝ่าย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

อธิการบดี คุณมัตสึโมโตะ ได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกพร้อมกับผู้เข้าร่วมงานและสมาชิกทุกคน