มหาวิทยาลัยคันไซ เปิดสำนักงานที่กรุงเทพฯ

 วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2012  ศาสตราจารย์ ดร. ทามุระ ฮิโรชิ กรรมการบริหาร ภาควิชาเคมี และเทคโนโลยีชีวภาพ มหาวิทยาลัยคันไซ ได้มาเยือน JSPS สำนักงานกรุงเทพฯ

มหาวิทยาลัยคันไซมีกำหนดการจะเปิดสำนักงานกรุงเทพฯในอนาคตอันใกล้ ก่อนหน้านี้ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดพื้นที่สำหรับใช้เปิดเป็นสำนักงานให้ภายในภาควิชาปิโตรเคมีของมหาวิทยาลัยซึ่งมีความปลอดภัย และได้ดร. ชุติมา ซึ่งเคยไปศึกษาต่อในห้องปฏิบัติการวิจัยที่มหาวิทยาลัยคันไซโดยมีศาสตราจารย์ ดร. ทามุระ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา  ได้มาช่วยงานที่สำนักงานแห่งใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้

Kansai Bangkok Office
Chulapat 11 building, Soi Chulalongkorn 12,
Phayathai Rd., Wangmai, Pathumwan, Bangkok, 10330
Tel: อยู่ระหว่างดำเนินการ

ในวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้จัดงานสัมมนา JSPS-NRCT  และได้จัดนิทรรศการโปสเตอร์เพื่อแนะนำมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นที่มีสำนักงานในประเทศไทย แต่ละมหาวิทยาลัยได้ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง

เป็นการพบกันเป็นครั้งที่ 2 ก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการได้พบกับศาสตราจารย์ ดร. ทามูระ ในระหว่างไปดูงานที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ในการประชุม ICSE เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา  มีการเชิญนักวิจัยจากญี่ปุ่นมาบรรยายในงานประชุม  ผู้อำนวยการได้แนะนำองค์กรภายในงาน  มีการแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ และสนับสนุนเรื่องที่พม่าสมัครขอทุนจากโครงการ JSPS

ผู้อำนวยการมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาพบกันอีกครั้งที่สำนักงานกรุงเทพ

 DSC02082