ศาสตราจารย์ ดร. นิฮิระ ทาคุยะ จากมหาวิทยาลัยโอซาก้าได้มาเยือน JSPS

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2011  ดร.นิฮิระ ทาคุยะ จาก  International Center for Biotechnology , OsakaUniversityได้มาเยือน JSPS สำนักงานกรุงเทพ  เนื่องด้วยผู้อำนวยการอยู่ระหว่างไปติดต่องานในต่างประเทศ รองผู้อำนวยการจึงให้การต้อนรับแทน

ปัจจุบัน ศาสตราจารย์ ดร. นิฮิระ ได้มีความร่วมมือทางการศึกษาร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดลภายใต้โปรแกรม(Acore)「Next-generation bioproduction platform leveraging subtropical microbial bioresource」 ในปี 2010  ได้ส่ง ดร. บุษบา ยงสมิทธ์ ประธานสมาคมศิษย์เก่า JSPS  (JAFT) ไปทำการวิจัยระยะสั้นร่วมกับ ศาสตราจารย์ ดร. นิฮิระ ที่มหาวิทยาลัยโอซาก้า ซึ่งอยู่ภายใต้โปรแกรม  Bridge Fellowship สำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกของสมาคมศิษย์เก่า JSPS

การมาครั้งนี้เพื่อเรียนเชิญให้เข้าร่วมการประชุมสัมมนา ในวันที่ 27-28 ตุลาคม 2011 ที่จัดขึ้นที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนปาร์ค ในหัวข้อเรื่อง(TSB2011:23rd Annual Meeting of the Thai Society for Biotechnology) โปรแกรม Acore การประชุมสัมมนาภายใต้ความร่วมมือ 「JSPS-NRCT-NSTDA JOINT MEETING」ซึ่ง ศาสตราจารย์ ดร. นิฮิระ เป็นผู้อำนวยการโปรแกรมนี้ร่วมกับทางมหาวิทยาลัยมหิดล

ผู้อำนวยการ JSPS ได้ถูกเชิญให้เป็นคณะที่ปรึกษา ( Advisory Board ) ของสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย  (TSB) ปี 2011 ศาสตราจารย์ ดร. นิฮิระ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีความร่วมมือในลักษณะนี้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ ความรู้ทางด้านวิชาการเช่นนี้

โปรแกรมของ Acore เป็นโครงการความร่วมมือทางด้านวิชาการเพื่อให้นักวิจัยรุ่นใหม่ได้มีโอกาสฝึกอบรมเพิ่มความรู้และศักยภาพของงานวิจัยในระยะยาว

ผู้อำนวยการ พร้อมให้การสนับสนุนความร่วมมือ ระหว่างญี่ปุ่นและไทย ในด้านงานวิจัยและงานด้านการให้ความรู้วิชาการแก่นักวิจัยรุ่นใหม่

Dr. Nihira

รองผู้อำนวยการ ศาสตราจารย์ ดร. นิฮิระ