เจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยโอซาก้า คุณอูดะ ได้มาเยือน JSPS สำนักงานกรุงเทพ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2011  คุณอูดะ เคนจิ เจ้าหน้าที่จากศูนย์ความร่วมมือการศึกษาวิจัยโรคอุบัติใหม่อุบัติซ้ำระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น จากมหาวิทยาลัยโอซาก้า RCC-ERI: Thailand-Japan Research Collaboration Center on Emerging and Re-emerging Infections)ได้เข้าเยี่ยมชม สำนักงานกรุงเทพ

ศูนย์ความร่วมมือการศึกษาวิจัยโรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น RCC-ERI「Research Collaboration Center on Emerging and Re-emerging Infections」 เป็นศูนย์กลางสถาบันวิจัยต่างชาติซึ่งทาง กระทรวงศึกษาธการของญี่ปุ่นได้ก่อตั้งเมื่อปี 2005 และเป็นความร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยโอซาก้าและกระทรวงสาธารณสุขของไทย  ซึ่งก่อตั้งมากว่า 5 ปี  เมื่อย่างเข้าปีที่ 3 มีการก่อสร้าง ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ 2 ห้อง ที่ตั้งของศูนย์อยู่ชานเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ณ ปัจจุบัน มีนักวิจัยชาวญี่ปุ่นประจำอยู่ 8 คน และติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการวิจัยไว้เพื่อใช้งานซึ่งถือว่าเป็นห้องปฏิบัติการที่มีอุปกรณ์ครบครันในไทย

คุณอูดะ เคนจิได้ไปเข้าไปเยือนมหาวิทยาลัยโอซาก้าสำนักงานเพื่อการศึกษาและวิจัย กรุงเทพ และถือโอกาสนี้แวะเยือน JSPS สำนักงานกรุงเทพ พร้อมทั้งได้สอบถามเกี่ยวกับวีซ่าสำหรับนักวิจัยในระหว่างที่มาประจำในไทย ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลซึ่งกันและกัน

DSC00740

เจ้าหน้าที่ คุณอูดะ เคนจิ และผู้อำนวยการ