4 มหาวิทยาลัยร่วมจัดงานแนะแนวการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2011  Osaka University , Kansai University, Kwansei Gakuin University และ Kobe University  ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานแนะแนวการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ที่ บางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ รองผู้อำนวยการ JSPS ได้เข้าร่วมงานนี้ด้วย

จุดมุ่งหมายของงานในนี้เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการศึกษาในระดับนานาชาติจากมหาวิทยาลัยทั้ง 4 แห่ง แรกเริ่มทางมหาวิทยาลัยโอซาก้าผลักดันและก่อตั้ง 「เครือข่ายสร้างความก้าวหน้าทางการศึกษาระดับนานาชาติ」ขึ้นมา ทางมหาวิทยาลัยโอซาก้า เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในงานนี้

โดยแต่ละมหาวิทยาลัยจะมีพื้นที่การจัดบูธแยกกันอยู่ภายในงาน มีการแนะนำมหาวิทยาลัยพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น จากทั้ง 4 มหาวิทยาลัย

คุณคีชิโระ ทสึจิ กรรมการบริหารและรองอธิการบดี ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยโอซาก้าได้กล่าวเปิดงานว่าประเทศไทยถือได้ว่าเป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีการแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาร่วมกับคันไซมาเป็นเวลานาน มีนักศึกษาที่มีความตั้งใจไปศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก

หลังจากทั้ง 4 มหาวิทยาลัยได้ทำการแนะนำมหาวิทยาลัยของตนเองเสร็จสิ้นแล้ว มีนักเรียน นักศึกษาและผู้สนใจ ประมาณ 100 คนได้เข้าเยี่ยมชมบูธการศึกษาของทุกมหาวิทยาลัย

ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปมีการผลักดันเครือข่ายการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นของมหาวิทยาลัยดังกล่าว พร้อมกับการร่วมมือพัฒนา ศักยภาพของบุคลากรในมหาวิทยาลัยร่วมกันสืบต่อไป

บรรยากาศภายในงาน

บูธให้คำแนะนำปรึกษาของทุกมหาวิทยาลัย

「ARIGATOU TAI GAMBAROU NIHON」ข้อความแคมเปญและโลโก้ในงาน ( ขอบคุณชาวไทย สู้ต่อไปชาวญี่ปุ่น )

DSC00861 DSC00864 DSC00866 DSC00867