ไปดูงานที่ประเทศมาเลเซีย

ตั้งแต่วันที่ 26-28 มิถุนายน 2011 ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการมีภารกิจไปดูงานที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าร่วมงานประชุมสัมมนา 「The 8th Sustainable Energy & Environment (SEE) Forum Meeting」และได้ทำการแนะนำองค์กร JSPS

See Forumได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี 2006 เพื่อค้นคว้าศึกษาแสวงหาความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนและปัญหาด้านพลังงาน หาแนวทางหาพลังงานแบบใหม่  ตัวแทนจากสถาบันการศึกษา 9 ประเทศที่ได้ร่วมการประชุม อาทิเช่น บรูไน อินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนามแต่ละประเทศได้นำเสนอถึงแนวทางการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

JST-JICA ได้จัดสร้างเครือข่ายชื่อว่า SATREPS(Science and Technology Research Partnership for Sustainable Development)เป้าหมายเพื่อสร้างเครือข่ายการวิจัยปัญหาที่เกี่ยวกับโลก สิ่งแวดล้อม ระหว่างนักวิจัยของประเทศญี่ปุ่น และนักวิจัยประเทศกำลังพัฒนา ได้สร้างความร่วมมือเกี่ยวกับงานวิจัยในระดับนานาชาติให้มากขึ้นตามความต้องการ

ผู้อำนวยการได้ออกบูธและแจกจ่ายแผ่นพับในงาน พร้อมทั้งได้บรรยายแนะนำองค์กรภายในการประชุม เพื่อให้ทุกประเทศของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เข้าร่วมส่งใบสมัครตามโครงการที่ผู้อำนวยการได้แนะนำไว้ในงาน ต่อมาได้แนะนำเกี่ยวกับการรับสมัครนักวิจัยต่างชาติในระดับปริญญาเอก และให้รายละเอียดสำหรับสนับสนุนผู้ที่ทำวิทยานิพนธ์ในระดับปริญญาเอก

ในโอกาสนี้ ได้จัดเตรียมแผ่นพับสำหรับแจกจ่าย จำนวน 300 ชุด ไม่เฉพาะแต่ผู้ร่วมงานแต่รวมถึงต้นสังกัดของสถานศึกษาในระดับอุดมศึกษา ถือได้ว่าเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมขององค์กรให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

1.ผู้อำนวยการในขณะแนะนำองค์กร

2.ผู้อำนวยการขณะออกบูธภายในงานDSC00687 DSC00705 DSC00716 DSC00728