ไปเยือน สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

วันจันทร์ที่ 18 เมษยาน 2011 ประธานและพนักงานได้ไปเยือน สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(NRCT) เป็นการเยือนครั้งที่ 3

จุดประสงค์ในครั้งนี้ เพื่อแสดงความขอบคุณที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติได้เข้าร่วมงานการมอบเหรียญรางวัลให้แก่นักวิจัยและการประชุมสามัญของชมรมศิษย์เก่า JSPS(JSPS Alumni Forum of Thailand)ซึ่งดำเนินการจัดงานขึ้นในดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี นอกจากนี้แล้วได้คุยกันถึงเรื่องงาน Research EXPO 2011 ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ได้จัด ในเดือนสิงหาคมปีนี้

สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติเป็นเจ้าภาพการจัดงานนี้ทุกปี กิจกรรมในงานมีการจัดนิทรรศการและการออกบูธโดยองค์กรต่างๆ มีการจัดสัมมนา ทางเราได้เข้าร่วมงานนี้ติดต่อกันมาหลายปี ปีที่ผ่านมาได้มีการออกบูธด้วย มีวิทยากรจากญี่ปุ่นซึ่งอยู่ในโครงการ GCOE จำนวน 3 ท่านได้ร่วมบรรยายในงาน JSPS-NRCT Seminar งานเริ่มจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 26-30  สิงหาคม 2011 ที่ Bangkok Convention Center at Centara

เมื่อวันที่10 มีนาคมที่ผ่านมาทาง Japan Science and Technology Agency (JST)สิงคโปร์ โดยคุณยาโนะ ( Senior Project Coordinator)ได้มีการประชุมกันและตกลงกันว่า ทาง JSPS และ JST จะร่วมออกบูธงานนิทรรศการในหัวเรื่อง JAPAN Section โดยจะต้องได้รับการยินยอมจากทางสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (NRCT) แต่ทางสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติต้องนำเรื่องไปขออนุญาตจากหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ในการจัดงาน

ในระหว่างวันที่ 26-27 สิงหาคม สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (NRCT) ได้มีการจัดงาน“7th Asian Conference on Computer-Aided Surgery (ACCAS 2011)”ทางสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติได้ขอความร่วมมือในการเรียนเชิญศาสตราจารย์จากญี่ปุ่นมาร่วมบรรยายในงานนี้ด้วย ทางผู้อำนวยการจะเป็นผู้ประสานงานเพื่อสอบถามความสะดวกว่าสามารถมาร่วมงานได้หรือไม่ไปยังศาสตราจารย์ท่านนั้น

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการต้องทำงานตามแผนที่วางไว้ในการเยือนมหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อด้านการวิจัย 9 แห่งของไทย และได้รับคำแนะนำจากทางสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

DSC00522