คณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเกียวโต ดูงานสมาคมศิษย์เก่าและงานประชุมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 ได้ไปหา คุณชิโอตะ โคเฮ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกียวโต คุณชิมิซึ ฮิโระมุ หัวหน้าฝ่ายงานวิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คุณคาวะกุจิ ยาสึชิ อธิการบดี

ได้คุยกันถึงเรื่องมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นที่ประเทศไทย และได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยมาดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการในเวลาต่อมา

ก่อนหน้านี้  อธิการบดีมหาวิทยาลัยโทคุชิมะได้มาเยือนที่สำนักงานได้คุยกันถึงเรื่อง การติดต่อร่วมมือกันกับมหาวิทยาลัยในไทย ภาระค่าใช้จ่ายสำหรับศาสตราจารย์ที่ได้เกษียณและมาอาศัยอยู่ในเวลานาน มีความเห็นตรงกันในเรื่องแนวความคิดที่จะพัฒนาบุคลากรไปพร้อมกันกับการจัดทำกิจกรรมทางการศึกษา เช่น จัดการบรรยายขึ้นมา

ช่วงเย็นวันเดียวกัน รองผู้อำนวยการได้มาร่วมงาน ที่ทางสมาคมศิษย์เก่าไทย-ญี่ปุ่นมหาวิทยาลัยเกียวโตแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงประจำปีขี้นมา โดยงานจัดขั้นที่สำนักงานวิจัยแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประจำประเทศไทย ภายในงานเลี้ยง คุณโออิเกะอธิการบดีคนก่อนของมหาวิทยาลัยเกียวโตได้เริ่มกล่าวนำฉลองในงาน คุณชิโอตะรองอธิการบดีได้กล่าวทักทายในงาน มีการรายงานกิจกรรมของทางสมาคมศิษย์เก่าโดย คุณโซโนะดะ มิซึฮิโระ ประธานสมาคมศิษย์เก่าญี่ปุ่น(จบการศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ปี 1977) อีกทั้งประธาน Kyoto Union Club(KUC) ดร. สุจริต คุณธนกุลวงศ์ได้กล่าวทักทายในงานเช่นกัน  ในงานเลี้ยงกระชับมิตรครั้งนี้จำนวนศิษย์เก่าทั้งญี่ปุ่นและไทย มี ราว 50 คน

ในงานนี้ได้เชิญตัวแทนจากประเทศลาวซึ่งสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกียวโต

Dr. Thateva Saphangthong Kyoto University Network และตัวแทนจากประเทศลาว Dr. Do Van Truong Kyoto University Vietnamese Alumni  เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงว่าจะได้พบกับบุคคลสำคัญในกิจกรรมของสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกียวโต และ กิจกกรมของสมาคมศิษย์เก่า JSPS ในงานนี้ พร้อมๆกัน

ในวันต่อมา รองผู้อำนวยการได้มาสังเกตุการณ์งานที่จัดขึ้น โรงแรมแมนดาริน มีการเปิดประชุมมหาวิทยาลัยเกียวโต-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งานนี้จัดปีละครั้ง ได้เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2007 ที่อินโดนีเซียและประเทศไทย

หัวข้อในการประชุมที่ทางสมาคมจัดขึ้นคือ「รูปแบบการป้องกันภัยพิบัติแผ่นดินไหว 」

มีผู้เข้าร่วมงานซึ่งเป็นคนไทย 100 คน งานเริ่มโดยการกล่าวเปิดงานโดย ดร. สุจริต คุณธนกุลวงศ์ ประธาน  KUC รองอธิการบดี คุณชิโอตะได้กล่าวแสดงความยินดีกับการเปิดงานครั้งนี้ มีการจัดบรรยาย  ในหัวข้อรูปแบบการป้องกันภัยพิบัติแผ่นดินไหวจากอธิการบดีคนก่อน คุณอิเกะ คาซึโอะ ซึ่งได้ทำการศึกษาวิจัยเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

 

コピー ~ DSC00229

 

 

 

 

 

 

 

ด้านซ้าย หัวหน้าฝ่ายงานวิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คุณชิมิซึ  รองอธิการบดี คุณชิโอตะ รองผู้อำนวยการ

DSC00258

ถ่ายภาพกับผู้เข้าร่วมงาน

01

KUCและผู้เกี่ยวข้องของมหาวิทยาลัยเกียวโต