เข้าร่วมงาน Science Camp ที่จัดขึ้นโดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (NSM)ในฐานะวิทยากร 

วันที่ 9 ธันวาคม 2010 ผู้อำนวยการได้เข้าร่วมงานค่ายวิทยาศาสตร์ครั้งที่ 3 ตามคำเชิญขององค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติในฐานะวิทยากร จัดงานที่ ปทุมธานี  กลุ่มเป้าหมายได้แก่นักเรียนจากทุกแห่งซึ่งคัดเลือกมาร่วมงานค่ายวิทยาศาสตร์ จำนวน 200 คน

หัวข้อวิทยาศาสตร์ที่ได้ทำการบรรยาย คือ “Geospatial technologies for the monitoring of environment and disaster in Asia”

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ( NSM ) และสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย (Science Society of Thailand Under the Patronage of His Majesty the King) มีจุดประสงค์เพื่อให้เยาวชนไทยที่มีความสนใจด้านวิทยาศาสตร์จากภูมิภาคต่างๆ มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมวิทยาศาสตร์รูปแบบที่จัดในเวทีนานาชาติ ได้รับฟังประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนความเห็นกับนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและความสนใจในงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ ให้กับเยาวชน ภายในงานทั้ง 4 วันที่จัดขึ้น มีนักวิจัยทางจากในประเทศและนานาชาติ มารวมตัวเพื่อแสดงผลงานและทำการบรรยายให้แก่เยาชนไทย เป็นครั้งแรกของผู้อำนวยการที่ได้ร่วมงานค่ายวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้  สิงหาคมปีที่แล้วได้มีงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ผู้อำนวยการได้ร่วมงานพร้อมรับประทานอาหารค่ำและได้มีโอกาสทำความรู้จัก มรว.ชิษณุสร สวัสดิวัตน์

นายกสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผลดีเพื่อจะได้ส่งเสริมความร่วมมือในกิจกรรมต่างๆของสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยสืบไป

ซ้าย:การบรรยายด้านวิทยาศาสตร์แก่เยาวชนไทยพร้อมบรรยายจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ขวา:มรว. ชิษณุสร สวัสดิวัตน์ นายกสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการ

CV IMG_0751

วิทยากรท่านอื่นๆ รายชื่อดังนี้

・มรว. ชิษณุสร สวัสดิวัตน์ นายกสมาคมวิทยาศาสตร์
・ดร. สายชล เกตุษาและ ศาสตราจารย์ ดร. ยอดหทัย เทพธรานนท์
・ดร. สิทธิชัย จันทรศิริพันธ์ นักดาราศาสตร์ ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ
・ผศ. ดร. สุชนา เชาวนิชย์, รศ. ดร.นวดล เหล่าศิริพจน์ และ ศาสตราจารย์ ชูกิจ ลิมปิจำนงค์
・ดร.เทียนทอง ทองพันชั่ง, ผศ. ดร.นรัตถพล เจริญพันธุ์
・ดร.อัญชลี มโนนุกูล, ศ. ดร. สมพงษ์ ธรรมพงษา
・ดร. พิชัย สนแจ้ง, ผู้อำนวยการ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
・ดร. วิพันธ์ เริงวิทยา, อธิการบดีมหาวิทยาลัยเอเชียน
・นายทาคุโอะ โทดะ, Chairman of the Japan Origami Airplanes Association