Institute of Industrial Science , the University of Tokyo and Bangkok symposium and alumni association

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2010 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดประชุมสัมมนา ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ในหัวข้อ 「Forefront and Challenges of Geospatial Technologies for Environmental and Disaster Management in Southeast Asia」ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยโตเกียว นอกเหนือจากการประชุมสัมมนาแล้ว ทางผู้อำนวยการ JSPSได้เป็นวิทยากรแนะนำบทบาทขององค์กรและกิจกรรมพร้อมมีการจัดบูธเพื่อประชาสัมพันธ์องค์กรให้ทราบโดยทั่วกัน

・ดร. สุวิทย์ วิบูลย์เศรษฐ์ สำนักงานคณะกรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ(วช), คณะกรรมการสมาคมคณิตศาสตร์, คณะกรรมการบริหารสมาคมศิษย์เก่า JSPS
・Prof. Yoshifumi Yasuoka  Executive Director, National Institute of Environmental Studies,
・ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ กรรมการบริหาร สทอภ.
・Mr. Shinichi Mizumoto Dircetor of JAXA Bangkok Office
・Dr. Nitin Kumar Tripathi Director of Asian Institute of Technology (AIT )
・Prof. Kimiro Meguro The University of Tokyo

・ดร.ชรัตน์ มงคลสวัสดิ์นายกสมาคมสำรวจระยะไกลและสารสนเทศภูมิศาสตร์แห่งประเทศไทย ( สสสท. ) มหาวิทยาลัย ขอนแก่น

มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100 คน ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโตเกียว ได้ร่วมประชุมสัมมนากันอย่างคึกคัก หลังเสร็จสิ้นการประชุมสัมมนาแล้ว เริ่มงานสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยโตเกียวโดยหลังจากที่ ดร.สุวิทย์ประธานได้กล่าวคำเลี้ยงฉลองแล้ว ผู้เข้าร่วมงานกว่า 30 คนได้เล่าถึงความทรงจำครั้งเมื่อศึกษาที่มหาวิทยาลัยโตเกียวและมีการมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้จบการศึกษา  อีกทั้งมีการพูดคุยกันด้วยภาษาญี่ปุ่นจากผู้ที่จบการศึกษาในวิชาเอกสาขาต่างๆปรากฎให้เห็นในงานเป็นส่วนใหญ่  นอกจากนี้พูดถึงความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างสองประเทศที่มีต่อกันเป็นเวลานาน

nokia 319nokia 321

Institute of Industrial Science; the University of Tokyo, Asian Institute of Technology (AIT), Regional Network Office for Urban Safety (RNUS)
International Center for Urban Safety Engineering (ICUS)
Chula Unisearch
ผู้อำนวยการ , GISTDA , Remote Sensing and GIS Association of Thailand