การไปเยือนสถาบัน VAST อย่างเป็นทางการ

การไปเยือนสถาบัน VAST อย่างเป็นทางการ

เมื่อ วันที่ 17 กันยายน 2010 JSPS กรุงเทพได้ไปเยือนสถาบัน VAST(Vietnam Academy of Science and Technology ) ณ กรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เนื่องด้วยผู้อำนวยการมีธุระด่วนต้องบินกลับญี่ปุ่น การเยือนครั้งนี้จีงให้รองผู้อำนวยการไปทำหน้าที่แทนเพียงลำพัง

สถาบัน VASTและ JSPS ที่ตั้งที่เวียดนามต่างเป็นสถาบันที่แลกเปลี่ยนและให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน ถือได้ว่ามีสถานที่อำนวยความสะดวกต่อการทำวิจัย มากกว่า 30 ประเภท ซี่งเป็นสถาบันวิจัยที่ใหญ่ในเวียดนาม

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

การเยือนครั้งนี่ทางฝ่าย VAST ได้แก่ Dr. Ninh Khac BAN ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ (Director, International Cooperation Department(ICD))รวมถึง Mr. Nguyen Van THUONG ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส(Senior Expert, ICD, มีหน้าที่ให้ความร่วมมือช่วยเหลือ VAST และ ญี่ปุ่นได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดียิ่ง

ปัจจุบัน JSPS-VAST ได้ร่างโครงการเพื่อวางแผนพัฒนาและปรับปรุง ให้การทำงานมีประสิทธิภาพกว่าเดิม  และนับจากนี้ไป ได้มีการหารือเพื่อสร้างความชัดเจนในการจัดตั้ง สมาคมศิษย์เก่า JSPS ที่เวียดนาม

นอกจากนี้เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่าง  JSPS-VAST ผ่านทาง JSPS  กรุงเทพ โดยได้รับความเห็นชอบจาก ญี่ปุ่น-เวียดนาม ช่วยเหลือและให้ความร่วมมือเพื่อที่จะพัฒนาสถาบันต่อไปในภายภาคหน้า

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แลกเปลี่ยนของที่ระลึกให้แก่ Dr. Ban

 

 

 

 

VAST: Vietnam Academy of Science and Technology